Tìm kiếm Blog này

PHONG CÁCH SỐNG CHO NGƯỜI MẮC BỆNH VẨY NẾN

Mặc dù các biện pháp tự giúp đỡ không chữa khỏi bệnh vẩy nến, nó có thể giúp cải thiện sự xuất hiện và cảm thấy da bị hư hỏng. Những biện pháp này có thể có lợi cho:


Tắm hàng ngày. Tắm hàng ngày sẽ giúp loại bỏ các vảy và da viêm. Thêm dầu tắm, keo bột yến mạch, muối Epsom hoặc Dead Sea salt vào nước và ngâm trong ít nhất 15 phút. Tránh dùng nước nóng và xà phòng mạnh, chúng có thể làm tăng các triệu chứng. Thay vào đó, sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ có thêm các loại dầu và chất béo.
Vẩy nến vùng bụng
Sử dụng kem dưỡng ẩm. Thấm khô làn da sau khi tắm, sau đó ngay lập tức áp một thuốc mỡ, kem dưỡng ẩm trên da trong khi vẫn còn ẩm. Đối với da rất khô, dầu có thể được ưa chuộng hơn - ở lại nhiều hơn các loại kem hay thuốc và có hiệu quả hơn để chống sự bay hơi nước từ làn da. Trong thời gian, thời tiết khô lạnh, có thể cần phải áp dụng một loại kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày.

Bao các khu vực bị ảnh hưởng qua đêm. Để giúp cải thiện đỏ và nhân rộng, áp dụng dựa trên một loại kem dưỡng ẩm thuốc mỡ để bọc da và có bọc nhựa qua đêm. Buổi sáng, loại bỏ phủ và rửa sạch với một bồn tắm hoặc vòi sen.

Phơi làn da đến một lượng nhỏ ánh sáng mặt trời. Một số lượng đáng kể điều khiển của ánh sáng mặt trời có thể cải thiện các tổn thương, nhưng quá nhiều mặt trời có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các ổ dịch và tăng nguy cơ ung thư da. Nếu tắm nắng, tốt nhất là thử phiên ngắn ba lần một tuần. Ghi lại khi nào và bao lâu đang ở trong ánh nắng mặt trời để tránh tiếp xúc quá mức. Và chắc chắn để bảo vệ làn da khỏe mạnh với một kem chống nắng ít nhất là 15 SPF, chú ý cẩn thận đến tai, bàn tay và mặt. Trước khi bắt đầu bất kỳ chương trình tắm nắng, hãy hỏi bác sĩ về cách tốt nhất để sử dụng ánh sáng mặt trời tự nhiên để điều trị làn da.

Áp kem hoặc thuốc mỡ. Áp kem hoặc thuốc mỡ có chứa hydrocortisone hoặc axit salicylic để giảm ngứa và nhân rộng. Nếu có bệnh vẩy nến da đầu, hãy thử một loại dầu gội có chứa nhựa than đá. Kết quả tốt nhất, hãy làm theo hướng dẫn trên nhãn.

Tránh gây nên bệnh vẩy nến, nếu có thể. Tìm hiểu điều gì gây nên, nếu có, làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến và thực hiện các bước để ngăn ngừa hoặc tránh chúng. Nhiễm trùng, chấn thương da, căng thẳng, hút thuốc lá và phơi nắng dữ dội, tất cả có thể làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến.

Tránh uống rượu. Tiêu thụ rượu có thể làm giảm hiệu quả của một số phương pháp điều trị bệnh vẩy nến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét