Tìm kiếm Blog này

CÁCH CHĂM SÓC TRẺ BỊ BỆNH VẢY NẾN

Mặc dù bệnh vẩy nến hiếm khi phát triển ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nhưng 1/3 số người mắc bệnh trước khi 18 tuổi. Do đó, các bậc phụ huynh cần biết cách chăm sóc trẻ bị bệnh vảy nến.


Những người mắc bệnh vẩy nến khi còn trẻ đa số là do yếu tố tiền sử gia đình có người mắc bệnh. Hình thức phổ biến nhất của bệnh ở trẻ em các mảng bám trên các vùng khuỷu tay, đầu gối và lưng dưới, da đầu. Bệnh cũng có thể phát triển ở các khu vực nhạy cảm hơn như mặt, nách, háng… Bệnh vẩy nến ở trẻ em có xu hướng ít bong tróc hơn ở người lớn, và có xu hướng màu đỏ tươi và bóng.
Bệnh vảy nến ở trẻ em
Bệnh vảy nến guttate phổ biến ở trẻ em và thanh thiếu nhiên. Nguyên nhân của bệnh là do vi khuẩn streptococcus, và thường xảy ra sau khi bị nhiễm trùng cổ hong. Bệnh vảy nến guttate giống như một phát ban nhỏ, vảy có đường kính khoảng 1 cm, xuất hiện trên thân, chân tay và da đầu. Bệnh vẩy nến gây ra nhiều bất tiện cho sinh hoạt của người bệnh.

Điều trị bệnh vảy nến ở trẻ em

Bệnh vảy nến có thể điều trị tại chỗ. Dưỡng ẩm và làm mềm da là rất quan trọng trong việc giữ ẩm cho da và giúp kem điều trị phát huy tối đa hiệu quả. Da ẩm có thể giảm các triệu chứng ngứa và đau nhức.

Nếu tình trạng bệnh nghiêm trọng, trẻ cần được khám bác sĩ và thực hiện các phương pháp điều trị mạnh hơn như ánh sáng trị liệu, …. Bệnh vảy nến ảnh hưởng nhiều tới sự tự tin của trẻ. Dưới đây là một số lời khuyên để đối phó với bệnh vảy nến ở trẻ:

- Trẻ cần được sinh hoạt bình thường – bệnh vảy nến chỉ là một phần của cuộc sống. Trẻ có thể được chơi bất cứ môn thể thao nào.

Vảy nến có thể gây tình trạng phát ban

- Phụ huynh và trẻ có thể có quan điểm khác nhau về phương pháp điều trị. Điều quan trọng là cần thống nhất và tôn trọng quan điểm của trẻ. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp kiểm soát bệnh ở trẻ:

- Cho trẻ sử dụng quần áo, đồ lót chất liệu cotton thoáng mát. Ga trải giường, chăn mền cần được sạch sẽ là thoáng khí.

- Thông báo cho giáo viên trong trường hợp trẻ cần được đi khám hoặc giáo viên có thể can thiệp giải thích cho các bạn trong lớp rằng đây không phải bệnh truyền nhiễm, không nên cô lập trẻ bị bệnh.

- Thiết lập thói quen điều trị. Dùng thuốc đúng thời gian chỉ dẫn của bác sĩ.

- Cho trẻ sử dụng kem dưỡng ẩm và mang theo túi xách nếu phải đi xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét