Tìm kiếm Blog này

THẾ NÀY CÓ PHẢI ĐÃ BỊ VẨY NẾN KHÔNG?


Gần đây, da tay và chân tôi xuất hiện những mảng sần sùi màu trắng, rất ngứa. Có phải tôi đã mắc bệnh vảy nến, bệnh này có khỏi được không thưa BS? (Trung - Hà Nội)

Vẩy nến ở khớp gối
Trả lời:
Qua câu hỏi của bạn, chúng tôi chưa thể khẳng định bạn bị bệnh vảy nến. Bạn có thể đến BV Da Liễu để được xác định. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo về bệnh như sau: 

Vảy nến là do rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì. Nguyên nhân thường không có, các yếu tố liên quan như: di truyền, viêm nhiễm, thuốc (corticoide, lithium, tim mạch), stress. Bệnh thường lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tỷ lệ mắc bệnh ở nam nhiều hơn nữ, hay xuất hiện ở vùng da đầu, vùng da bị tì đè, khu trú ở một nơi hoặc rải rác nhiều nơi trên cơ thể. 


Bệnh thường xuất hiện từng đợt hoặc theo mùa nên việc điều trị vảy nến rất phức tạp, kéo dài và điều trị chỉ khỏi nhất thời. Người mắc bệnh trong chế độ ăn hằng ngày nên ưu tiên ăn cá, rau củ tươi, hạn chế ăn thịt, trứng, sữa, các đồ uống có chất kích thích. Bên cạnh đó, phải tắm mỗi ngày để loại bỏ vảy bám trên da. Tránh nước quá nóng, xà bông, rượu, các thuốc tim mạch, stress. Lau da nhẹ nhàng sau đó, thoa dung dịch, kem, mỡ salicyle 5% làm mềm da, bong vảy, tiêu sừng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét