Tìm kiếm Blog này

ĐIỀU TRỊ VẢY NẾN KHÔNG KHÓ


Vẩy nến là bệnh mãn tính, không lây lan nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bệnh nhân. Hiện nay, thuốc tây y điều trị vẩy nến có thể gây một số tác dụng phụ nên người bệnh cần thận trọng và tuân thủ theo lời khuyên của bác sĩ.


Làm thế nào để chữa khỏi bệnh vẩy nến?

Vẩy nến xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể, đặc biệt là những vùng tỳ đè như: khuỷu tay, lưng, mông, bụng... trường hợp nặng có thể lan rộng toàn thân. Các vẩy trắng bong ra khi gãi và để lại một lớp dưới màu hồng, đôi khi có rớm máu.
Mục đích của điều trị vẩy nến là làm cho tổn thương nhanh chóng hồi phục, giảm các đợt tái phát. Các thuốc điều trị hiện nay như nhóm corticoid, methotrexate, cyclosporin và retinoids giúp cải thiện triệu chứng bệnh, tuy nhiên có nhiều độc tính và tác dụng phụ nên bệnh nhân cần có sự theo dõi của thầy thuốc. Giải pháp giúp giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh là ngâm mình trong nước ấm, sau đó bôi thuốc dưỡng ẩm làm mềm da. Bên cạnh đó, đểvẩy nến không phát triển và lan rộng, bệnh nhân cần thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: hạn chế thức khuya, căng thẳng đầu óc; cai bia rượu, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước...

Khi bạn phơi nắng, dù tia cực tím chưa đủ để làm cháy nắng làn da của bạn nhưng cũng đủ để gây thương tổn cho da, nhất là lúc này da bạn đang bị rối loạn điều tiết sinh ra bệnh vẩy nến. Vì vậy cần tránh tiếp xúc với tia cực tìm càng nhiều càng tốt.
Ngoài ra để tránh bệnh vẩy nến phát triển và lan rộng bạn cần tránh làm tổn thương da, côn trùng cắn, nhiễm vi khuẩn và vi rút, cháy nắng, à tăng cân.
Vẩy nến chưa thể chữa khỏi hoàn toàn do đó bệnh nhân cần thận trọng trong điều trị. Chung sống hòa bình với bệnh bằng cách sử dụng thuốc đông yhàng ngày, kết hợp giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng thần kinh... là biện pháp đơn giản, hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn.


Làm thế nào chữa dứt bệnh vẩy nến?

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn nhóm sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả rõ rệt, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, đã được chứng minh qua nhiều hội thảo khoa học uy tín. Tiêu biểu trong sốđó là thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Sản phẩm này có thành phần chính là sói rừng giúp chống tự miễn, đồng thời kết hợp với các dược liệu quý khác như: bạch thược, nhàu, nhũ hương, hoàng bá, thổ phục linh... giúp tăng cường năng lượng tế bào và hệ miễn dịch, thúc đẩy khả năng nhận diện của tế bào, từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn vẩy nến tái phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét