Tìm kiếm Blog này

BÀI VIẾT THÀNH VIÊN






Một sức khỏe tinh thần thái độ 
đi một chặng đường dài "
Các dấu hiệu đầu tiên của bệnh vẩy nến của tôi xuất hiện vào năm 1957 khi tôi đã 21 tuổi. Các bệnh tiến triển cho đến khoảng 20% da của tôi đã bị ảnh hưởng. Viêm khớp vẩy nến (PA) bắt đầu từ ba năm sau, và cuối cùng trong quá trình 39 năm, PA đã ảnh hưởng tới các ngón chân, ngón tay của tôi, thấp cột sống, cột sống trên và cổ, khung sườn, khớp vai của cả hai và cả hai hông.

Tôi bắt đầu điều trị viêm khớp của tôi với rheumatologist một năm 1961 bắt đầu với các mũi chích ngừa vàng và sau đó điều trị bằng aspirin. Trong những năm qua tôi đã sử dụng nhiều thương hiệu không steroid của thuốc kháng viêm (NSAIDs), ảnh chụp cortisone và một số thuốc khác uống.
Tôi bắt đầu uống methotrexate trong năm 2002, và sau đó trong năm 2005, tôi bắt đầu dùng thuốc sinh học, mà tôi đưa bản thân mình. Theo kết quả của các phương pháp điều trị, bệnh vẩy nến da của tôi đã xoá sổ gần như hoàn toàn.
viêm khớp vẩy nến của tôi đã được cải thiện, tuy nhiên tôi vẫn còn có nhiều vấn đề liên quan đến viêm khớp. Gần đây tôi đã có các khớp hai ngón chân phẫu thuật loại bỏ vì tôi đã phát triển búa ngón chân (một điều kiện mà các ngón chân bị cong trở thành vĩnh viễn tại các doanh giữa), và tôi phải đối mặt với tổn thất doanh bổ sung trong tương lai gần. Tôi nhận được bức ảnh cortisone trong cả hai bên thấp hơn của tôi trở lại khoảng một lần mỗi 3-4 tháng để giảm viêm.
Tôi xem xét bản thân mình may mắn rằng khả năng thể chất của tôi vẫn khá ổn định với độ tuổi của tôi. Ngoài ra, một thái độ tinh thần khỏe mạnh đi một chặng đường dài hướng tới việc giúp đỡ để giữ cho hai bệnh tại bay.
Biên tập viên lưu ý: Jack là một người ủng hộ lâu năm thay mặt cho bệnh nhân bệnh vẩy nến, và trong nhiều năm ông đã chỉnh sửa một cột phổ biến trong một nhóm tin bệnh vẩy nến internet chia sẻ tin tức mới nhất trong nghiên cứu và điều trị bệnh vẩy nến. Anh ta sống bằng chứng cho thấy bệnh vẩy nến không cần phải đánh bại bạn, nhưng hãy hy vọng rằng các bệnh nhân được chẩn đoán năm nay không còn phải đối mặt với các loại vấn đề sức khỏe trong vòng 50 năm mà vẫn chiến đấu Jack là sau nửa thế kỷ sống với bệnh vẩy nến và viêm khớp vẩy nến.










Xót thương cậu bé bị vảy nến thể mủ

Sinh ra là một cậu bé bình thường nhưng cuộc sống của em bị rẽ sang lối khác khi đến năm học lớp 7 thì phát bệnh vảy nến thể mủ. Toàn thân phù nề,đỏ ửng,da bong tróc vảy và những cơn sốt kéo dài khiến em phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu.

Cậu bé đáng thương đó là Nguyễn Mạnh Hoàng (sinh năm 1999) ở số nhà 48A,phố Nguyễn Sơn,phường Ngọc Lâm,quận Long Biên,Hà Nội. Bốn năm đi viện với phác đồ điều trị tích cực,Hoàng trở thành bệnh nhân “đặc biệt” ở bệnh viện Da liễu quốc gia và bệnh viện Y Học cổ truyền TW. Nhìn cậu bé toàn thân phù nề,đỏ như quả gấc lúc nào cũng nằm co quắp trên giường bệnh,các bác sĩ trong khoa ai cũng thương nên thường xuyên đến hỏi chuyện để em đỡ buồn. Biết mọi người lo cho mình nhiều lắm nhưng Hoàng toàn nằm úp mặt vào tường bởi tự ti vì cái hình hài xấu xí chẳng giống ai.

Bị vảy nến thể mủ đã 4 năm nay khiến Hoàng gần như lúc nào cũng phải nằm trên giường bệnh 
Bố của em là anh Nguyễn Ngọc Chiến cho biết : Từ khi sinh ra con hoàn toàn bình thường và không có dấu hiệu gì của bệnh tật. Đến đầu năm học lớp 7 ở vùng ngực của cháu xuất hiện một đám da đỏ lên như con rôm chín kèm theo đó là những cơn sốt liên miên và gia đình đã cho đến bệnh viện khám. Đầu tiên Hoàng nằm ở Bệnh viện da liễu quốc gia 7 tháng và được các bác sĩ chuẩn đoán bị vảy nến thể mủ sau đó chuyển sang Viện y học cổ truyền TW từ đó đến bây giờ. 

So với những bệnh nhân bị vảy nến thông thường,thể bệnh của Hoàng là nặng nhất bởi nó kèm theo mủ toàn thân. Bác sĩ Đỗ Thị Minh Nghĩa,Khoa da liễu,Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho chúng tôi biết: “Bệnh nhân Hoàng gặp nhiều biến chứng như tăng tiểu cầu,tăng áp lực tim. Đặc biệt phần da bị phù nề và thiếu dinh dưỡng trầm trọng nên thời gian điều trị sẽ phải kéo dài và tốn kém”.
Thương cậu bé Hoàng không được đi học,lại không nói,không cười bởi em tự biết mình “xấu lắm” nhưng các bác sĩ ở đây còn thấy ái ngại nhiều hơn bởi hoàn cảnh gia đình em quá khó khăn. Anh Chiến với tiệm cắt tóc nho nhỏ nơi đầu ngõ chỉ đủ thêm thắt để vợ đi chợ. Còn chị Trần Thị Tuyết Mai với thu nhập bếp bênh từ việc đi may thuê không đủ trang trải tiền cho con mỗi lần đi viện. 
Tâm sự với anh Chiến,tôi còn biết thêm hiện tại anh chị mới chỉ có một mình Hoàng và có lẽ sẽ không sinh tiếp bởi cả hai vợ chồng đều quá nghèo. Cuộc sống chật vật khiến cả nhà lúc nào cũng lao đao bởi phải chạy từng đồng cho con đi viện,nhưng anh chị không bỏ cuộc bởi : “Nhìn con nằm đó,vợ chồng tôi đau xót lắm. 4 năm đi viện,chúng tôi đã vay đủ mọi nơi rồi,bây giờ thì kiệt quệ không còn biết bấu víu vào ai nữa nhưng đành lòng sao được để con như thế hả cô?” – anh Chiến cho biết. 


Tình cảnh gia đình anh Chiến cũng khiến các bác sĩ trong bệnh viện phải cảm phục bởi tấm lòng yêu con và kiên trì chạy chữa đến ngày hôm nay. Bác sĩ cho biết : “Hoàng bị bệnh đã lâu và phải điều trị liên tục trong bệnh viện. Nhìn bố mẹ cháu thật thà chân chất và cũng không có tiền nhưng lúc nào cũng hết lòng với chăm sóc con. Từ việc đun nước tắm cho con từ nhà rồi mang sang viện và tập cho con đi ở hành lang bệnh viện,bố mẹ cháu đều rất ân cần và kiên trì. Tình cảm gia đình của cháu Hoàng khiến chúng tôi rất cảm động”
Hiện tại gia đình anh Chiến đã lâm vào bước đường cùng khi không còn cách nào có tiền để chữa tiếp cho con mà “Tình trạng của Hoàng đang có dấu hiệu tiến triển tốt”. Bác sĩ Nghĩa cung cấp : So với những ngày đầu điều trị,hiện tại bệnh của Hoàng chỉ còn 30% và nếu được chăm sóc,điều trị và sử dụng thuốc tốt thì em sẽ có dấu hiệu tốt hơn và có khả năng sẽ về đi học được bình thường. 


4 năm chờ đợi một ngày con có thể đi lại được bình thường và đến trường cùng các bạn nhưng gia đình đã hoàn toàn suy kiệt. Cậu bé Hoàng vẫn nằm trên giường bệnh nhưng em còn hi vọng nhiều lắm sẽ được tiếp tục chữa bệnh. Và anh Chiến,chị Mai vẫn cứ ngóng chờ một phép màu sẽ đến với đứa con trai duy nhất để cho con tìm lại được nụ cười mà mấy năm qua đánh mất. 
Theo Dân tri
Những đốm lạ trên bàn chân của Britney Spears

- Những áp lực trong công việc giám khảo chương trình X Factor (Mỹ) hiện tại khiến “công chúa nhạc Pop” thực sự căng thẳng, điều đó đã ảnh hưởng đáng kể tới làn da của Britney Spears.

Thợ săn ảnh đã phát hiện ra những vết da bong vảy trên bàn chân và mắt cá chân của Britney Spears khi cô diện giày cao gót và váy tại chương trình X Factor mới đây. Sau 4 năm tạm rời xa ánh đèn sân khấu, Britney giờ mới trở lại làm tâm điểm của báo giới khi nhận lời làm giám khảo cho cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.


Một nguồn tin tiết lộ, Britney Spears bị mắc bệnh vẩy nến.

Công việc giám khảo không mấy dễ dàng và mang lại nhiều áp lực cho Britney. Hậu quả là làn da của "công chúa nhạc Pop" đã phải hứng chịu sự tàn phá của stress.

Tờ National Enquirer đưa tin, những vết lạ trên bàn chân của Britney chính là dấu hiệu của bệnh vẩy nến. “Britney gặp vấn đề về da khá lâu rồi nhưng bệnh trở nên trầm trọng hơn khi cô ấy phải chịu nhiều áp lực. Cô ấy không thể dừng gãi những vết loét trên chân. Cô ấy có một tuýp kem chuyên chữa bệnh vẩy nến trong túi xách nhưng mỗi lần bôi vào vết thương, Britney lại thấy bỏng rát nên cô ấy đã ngừng sử dụng”, một nguồn tin kể với tờNational Enquirer.

Britney không phải là ngôi sao nổi tiếng thế giới duy nhất mắc phải căn bệnh da liễu này. Năm ngoái, “cô Kim siêu vòng ba” cũng khiến hàng triệu khán giả truyền hình bất ngờ khi tiết lộ trong chương trình truyền hình thực tếKeeping Up With The Kardashians rằng, cô có một làn da rất nhạy cảm và không ngại khoe ra những vết tấy đỏ khắp trên chân, bụng và cơ thể.


Những đốm lạ trên bàn chân của Britney Spears.

Kim khuyên những khán giả của chương trình nên có một cuộc sống bớt stress để tránh những căn bệnh da liễu như thế này. Cô đồng thời cũng mách các fan bí quyết trang điểm để che đi những khiếm khuyết về làn da. Nữ ca sĩ LeAnn Rimes cũng là nạn nhân của bệnh vẩy nến và tới năm 2008 cô mới dám công khai chuyện này và tìm cách chữa trị nghiêm túc.

Theo tiết lộ của các chuyên gia da liễu, tại Mỹ có tới hơn 7 triệu người mắc chứng bệnh vẩy nến và rất nhiều người không chữa trị chúng đúng cách vì cho rằng đây chỉ là một căn bệnh ngoài da bình thường. Là một bệnh nhân và đã được chữa trị khỏi, ca sĩ LeAnn Rimes khuyên mọi người nên tìm tới bác sĩ nhờ tư vấn để có được cách chữa trị hợp lý và kịp thời trước khi quá muộn.

Vy Vy
Theo DM


2 nhận xét:

  1. Đúng là bệnh vẩy nến không từ một ai

    Trả lờiXóa
  2. tôi bị vảy nến 10 năm nay rồi. cảm giác rất mặc cảm do công việc thường xuyên tiếp xúc nhiều người, muốn chơi thể thao nhưng lại bị người ta dòm ngó thân thể ở những vết vảy nến. tôi đã dùng nhiều loại thuốc nhưng không khỏi. thật sự ai đã sử dụng loại thuốc nào hiệu quả thì giúp tôi với nhé. qua email của tôi caosonvnkt@gmail.com.
    chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa